VĐV điền kinh Kipyegon Bett. Ảnh: EPA

VĐV điền kinh Kipyegon Bett – vô địch 800 m giải U20 thế giới 2016 – qua đời tại một bệnh viện ở Bomet, Kenya hôm 6/10.

Gia đình chân chạy người Kenya xác nhận tin buồn với truyền thông hôm 7/10. Kipyegon Bett mất sau thời gian ngắn bị ốm. Purity Kirui – chị gái VĐV xấu số – nói với BBC rằng em trai nhập viện từ thứ Hai tuần trước sau khi “nôn ra máu”. Kirui cho hay: “Cậu ấy bị ốm, phàn nàn về việc đau bụng khoảng một tháng nay. Bác sĩ nói Bett gặp vấn đề về gan và ra vào viện suốt”.

VĐV điền kinh Kipyegon Bett. Ảnh: EPA

VĐV điền kinh Kipyegon Bett. Ảnh: EPA

Tình trạng sức khỏe của Kipyegon Bett xấu hơn vào cuối tuần qua. “Cậu ấy nói với bố tôi, một mục sư, rằng hãy cầu nguyện cho cậu ấy bởi cảm thấy không thể qua khỏi. Sau 12 giờ trưa, Bett ra đi. Chúng tôi đã cố gắng cứu em trai mà nó đã rời bỏ chúng tôi. Thật sự rất đau lòng”, Kirui cho biết.

Hai năm sau khi vô địch nội dung 800 m giải U20 thế giới năm 2016, Kipyegon Bett bị phát hiện dương tính với doping và bị cấm thi đấu 4 năm. Chân chạy cự ly trung bình đã tìm tới rượu, chị gái anh cho hay.

“Chúng tôi cố gắng ngăn em uống rượu nhưng bất kỳ khi nào chúng tôi đưa Bett đi hồi phục, nó sẽ biến mất vài ngày”, cô nói. Chị gái cho biết thêm cựu vô địch thế giới còn bị trầm cảm và không ăn kiêng nghiêm túc.

Trước khi vô địch giải U20 thế giới 2016, cựu VĐV về nhất cự ly này tại giải vô địch châu Phi 2015, về nhì giải vô địch trẻ thế giới 2015. Năm 2017, Bett giành HC đồng giải vô địch thế giới. Năm 2022, anh về thứ ba nội dung 400 m vượt rào tại một giải điền kinh Kenya và đây cũng là giải đấu cuối cùng Bett tham gia.

Trong khi đó, chị gái Purity Kirui cũng là một tên tuổi làng điền kinh Kenya, từng hai lần vô địch 3.000 m vượt chướng ngại vật tại Đại hội thể thao Khối Thịnh Vượng Chung Commonwealth Games.

“Bóng đá số 88” thường là một trang web hoặc nền tảng cung cấp thông tin, tin tức và phân tích về bóng đá. Dưới đây là một số điểm nổi bật có thể có trên nền tảng này:

Cập nhật liên tục các tin tức nóng hổi từ thế giới bóng đá, bao gồm chuyển nhượng, chấn thương cầu thủ và các sự kiện quan trọng.

Cung cấp tỷ số trực tiếp của các trận đấu, giúp người dùng theo dõi kết quả ngay lập tức.

Các bài viết phân tích chuyên sâu về phong độ đội bóng, cầu thủ và các trận đấu sắp diễn ra.

Cung cấp lịch thi đấu của các giải đấu lớn, từ các giải quốc nội đến quốc tế.

Trang “Bóng đá số 88” thường cung cấp phân tích và nhận định về các trận đấu sắp tới. Dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể tìm thấy:

Các bài viết phân tích về phong độ của đội bóng, lịch sử đối đầu, và các yếu tố ảnh hưởng đến trận đấu.

Nhận định từ các chuyên gia về khả năng thắng, hòa, thua của các đội.

Cập nhật về tình hình chấn thương, cầu thủ nổi bật, và đội hình dự kiến.

Để lại một bình luận

Explore More

bóng đá số 88 Khởi tranh Giải Bóng đá nam thanh niên khối CCQ&DN Hà Tĩnh

 Giải Bóng đá nam thanh niên khối CCQ&DN Hà Tĩnh[…]

bóng đá số 88 Hơn 1.200 VĐV dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024

Sáng 6/10, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần th[…]

bóng đá số 88 Xác định 24 đội tuyển góp mặt tại vòng loại Asian Cup 2027

Sau khi các trận đấu vòng play-off kết thúc, danh sách 24 đội tuy[…]